อีโคโนไมเซอร์ ตัวช่วยประหยัดพลังงานสำหรับหม้อไอน้ำ

วันที่:

อีโคโนไมเซอร์ ตัวช่วยประหยัดพลังงานสำหรับหม้อไอน้ำ

ไทย ฮิราคาวา บจก. ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม

          ในปัจจุบันนี้ แทบทุกครั้งที่มีการติดตั้งหม้อไอน้ำหรือบอยเลอร์ก็จะมีการติดตั้งอีโคโนไมเซอร์ด้วย เรียกได้ว่าหม้อไอน้ำกับอีโคโนไมเซอร์นั้นเป็นของคู่กันเลยก็ว่าได้ แต่หลายท่านอาจจะมีคำถามว่าทำไมถึงต้องมีการติดตั้งอีโคโนเซอร์ และอีโคโนไมเซอร์มีประโยชน์อะไรบ้าง

          อีโคโนไมเซอร์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดการใช้พลังงานของหม้อไอน้ำหรือบอยเลอร์โดยการนำความร้อนที่เหลือใช้จากการเผาไหม้ เช่น ความร้อนจากแก๊สเสียที่ปล่อยออกมาจากปล่องควันในโรงงานไฟฟ้าพลังงานความร้อน อีโคโนไมเซอร์ในโรงงานไฟฟ้าพลังงานความร้อนก็จะนำความร้อนนี้มาใช้อีกครั้งโดยการนำมาให้ความร้อนกับน้ำเลี้ยงหม้อไอน้ำก่อนที่จะถูกทำให้กลายเป็นไอดง (Superheated steam) สรุปได้ว่า แทนที่จะสูญเสียพลังงานตรงนั้นไปเปล่าๆ อีโคโนไมเซอร์ก็จะนำพลังงานตรงนั้นกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่อีกครั้งและยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้ในการ preheat น้ำเลี้ยงหม้อไอน้ำอีกด้วย

         การเลือกใช้อีโคโนไมเซอร์นั้นต้องคำนึงถึงปริมาณและอุณหภูมิของแก๊สร้อน รวมถึงชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้และความต้องการใช้พลังงานที่จะนำมาใช้ใหม่นั้นต้องการมากน้อยแค่ไหน สำหรับการใช้งานอีโคโนไมเซอร์นั้น นอกจากจะใช้งานกับหม้อไอน้ำเพื่อช่วยลดการใช้พลังงานแล้ว ยังสามารถใช้ในระบบ HVAC และระบบทำความเย็นได้เช่นกัน

 

อีโคโนไมเซอร์



 

 

Continuous Blowdown

 

          บริษัท ไทย ฮิราคาวา จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย MP BOILER เครื่องกำเนิดไอน้ำหม้อไอน้ำประเภทต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม เช่น เครื่องทำน้ำร้อน เคมีสำหรับหม้อน้ำ ภาชนะรับความดัน ถังจัดเก็บไอน้ำ และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานหม้อน้ำ นอกจากนี้เรายังให้บริการงานบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบริการติดตั้งหม้อน้ำที่ไซด์งานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ งานติดตั้งท่อ บริการ Test run ก่อนการเดินเครื่อง บริการฝึกอบรม บริการตรวจสอบหม้อไอน้ำ และบริการทางวิศวกรรม โดยที่ท่านสามารถชมรายละเอียดสินค้าและบริการต่างๆได้ที่ thaihirakawa.brandexdirectory.com

 

สนใจติดต่อ
ไทย ฮิราคาวา บจก.
109/92-95 หมู่19  ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบล บางพึ่ง อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
โทรศัพท์ : +66 2 8170540-43
โทรสาร : +66 2 8170544
อีเมล : suttiporn@thaihirakawa.com, info@thaihirakawa.com
เว็บไซต์ : Thaihirakawa.brandexdirectory.com
เว็บไซต์ : www.mpthaihirakawa.com
เว็บไซต์ : thaihirakawa.com

695
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag