ปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับหม้อไอน้ำ (Boiler)

วันที่:

ปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับหม้อไอน้ำ

ไทย ฮิราคาวา บจก. ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม

          ในอุตสาหกรรมที่ใช้หม้อไอน้ำนั้นอาจมีบางครั้งที่เกิดอาการผิดปกติกับหม้อไอน้ำ ทำให้หม้อไอน้ำทำงานขัดข้อง และอาจทำให้เกิดความเสียหายหากปล่อยปละละเลยปัญหานั้นๆ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงควรตรวจสอบการทำงานของหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอ จะได้ทราบความผิดปกติต่างๆและทำให้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

1. เตาเผาทำงานผิดปกติ

          ในกรณีที่เตาเผาทำงานผิดปกติ ทำให้เตาเผาไม่สามารถผลิตพลังงานความร้อนได้เพียงพอ ซึ่งอาจเกิดจากส่วนประกอบของเตาเผาชำรุด ควรรีบตรวจสอบหาจุดที่มีความผิดปกติแล้วทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนนั้น หรืออาจเกิดปัญหากับการเผาเชื้อเพลิงในเตาเผา ส่งผลให้เตาเผาไม่สามารถเผาเชื้อเพลิงได้เต็มประสิทธิภาพ ทำให้สูญเสียค่าใช้จ่ายไปกับเชื้อเพลิงมากขึ้นแต่กลับผลิตพลังงานความร้อนได้เท่าเดิม

2. ปัญหาการั่วซึม

          หม้อไอน้ำที่ต้องทำงานภายใต้ความดันสูงก็มักจะเกิดปัญหารั่วซึมได้เป็นธรรมดา ถ้าหากพบว่ามีการรั่วของน้ำหรือไอน้ำในระบบหม้อไอน้ำ ก็ให้รีบทำการเชื่อมให้สนิท แต่ทั้งนี้ก็ต้องหมั่นตรวจสอบหม้อไอน้ำอย่างสม่ำเสมอเว่ามีการรั่วตรงจุดไหน ซึ่งปัญหานี้เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ต้องรีบแก้ไขเพื่อให้หม้อไอน้ำทำงานได้ตามปกติและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

3. ระบบควบคุมมีปัญหา

          ระบบควบคุมถึงเป็นหัวใจหลักของการทำงานของหม้อไอน้ำ ซึ่งถ้าหากเกิดความขัดข้องกับระบบควบคุมแล้วก็อาจส่งผลให้ส่วนต่างๆของหม้อไอน้ำทำงานผิดพลาดทั้งหมดและทำให้เกิดความเสียหายตามมาได้ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหานี้แล้วควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบต้นตอของปัญหาและดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด


งานบริการของเรา

 

 

งานบริการ INSTALLATION WORK


 

 

 

TEST RUN ก่อนการเดินเครื่อง


 

          บริษัท ไทย ฮิราคาวา จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย MP BOILER เครื่องกำเนิดไอน้ำหม้อไอน้ำประเภทต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม เช่น เครื่องทำน้ำร้อน เคมีสำหรับหม้อน้ำ ภาชนะรับความดัน ถังจัดเก็บไอน้ำ และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานหม้อน้ำ นอกจากนี้เรายังให้บริการงานบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบริการติดตั้งหม้อน้ำที่ไซด์งานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ งานติดตั้งท่อ บริการ Test run ก่อนการเดินเครื่อง บริการฝึกอบรม บริการตรวจสอบหม้อไอน้ำ และบริการทางวิศวกรรม โดยที่ท่านสามารถชมรายละเอียดสินค้าและบริการต่างๆได้ที่ thaihirakawa.brandexdirectory.com

 

สนใจติดต่อ
ไทย ฮิราคาวา บจก.
109/92-95 หมู่19  ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบล บางพึ่ง อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
โทรศัพท์ : +66 2 8170540-43
โทรสาร : +66 2 8170544
อีเมล : suttiporn@thaihirakawa.com, info@thaihirakawa.com
เว็บไซต์ : Thaihirakawa.brandexdirectory.com
เว็บไซต์ : www.mpthaihirakawa.com
เว็บไซต์ : thaihirakawa.com

1084
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag