ตรวจสอบและซ่อมบำรุงหม้อไอน้ำ

วันที่:

ทำไมถึงควรตรวจสอบและซ่อมบำรุงหม้อไอน้ำอยู่เสมอ

ไทย ฮิราคาวา บจก. ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม

          ในการทำงานกำเครื่องจักรไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรใดๆก็ตาม ความปลอดภัยในการทำงานถือเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากไม่มีการตรวจสอบดูแลหรือบำรุงรักษาให้เครื่องจักรทำงานได้ตามปกติอย่างต่อเนื่อง เมื่อเกิดปัญหาก็อาจจะสายเกินแก้ไปแล้ว และถ้าปล่อยปละละเลยปัญหาเป็นเวลานาน ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็อาจจะทวีคูณมากขึ้นก็ได้

          หม้อไอน้ำหรือบอยเลอร์เองก็เหมือนกับเครื่องจักรอื่นๆที่ต้องได้รับการบำรุงรักษาและตรวจสอบสภาพการทำงานอยู่เรื่อยๆ โดยที่วิศวกรที่จะมาตรวจสอบนั้นจะต้องมีใบรับรองและต้องตรวจเช็คการทำงานของอุปกรณ์ทุกจุดเพื่อรับรองความปลอดภัยของบอยเลอร์ภายใน 12 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ฝ่ายซ่อมบำรุงก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานตามแผนการบำรุงรักษาที่วิศวกรทำไว้ให้เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ซึ่งถ้าหากไม่ดีรับการตรวจเช็คก็อาจมีส่วนประกอบที่ชำรุดเล็ดลอดสายตาไปและส่งผลให้เกิดอันตรายได้ โดยที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นอาจทำให้สูญเสียทรัพย์สินรวมถึงชีวิตของผู้ที่ปฏิบัติติงานอยู่ในบริเวณนั้นเหมือนกับเหตุบอยเลอร์ระเบิดที่โรงงานผลิตหัวอาหารสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 ที่จู่ๆหม้อไอน้ำก็เกิดระเบิดขึ้น สาเหตุมาจากการที่หม้อไอน้ำทำงานหนักและเกิดความร้อนสูงจนเกิดการระเบิด ส่งผลให้เครื่องจักรกับตัวอาคารชั้น 4 -  6 โดนแรงระเบิดและได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง มีคนงานบาดเจ็บรวม 7 ราย ส่วนความเสียหายจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าประมาณ 200 ล้านบาท

          ด้วยเหตุนี้เองจึงต้องมีการตรวจสอบความปลอดภัยและซ่อมบำรุงหม้อน้ำอย่างสม่ำเสมอโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะทำให้หม้อไอน้ำทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่ทำให้สูญเสียทั้งชีวิตและเงินทองในภายภาคหน้า

 

งานบริการของเรา

บริการฝึกอบรม BOILER TRANING

 

OVERHAUL INSPECTION BOILER & CERTIFICATE


 

 

บริการทางวิศวกรรม

 

          บริษัท ไทย ฮิราคาวา จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย MP BOILER เครื่องกำเนิดไอน้ำหม้อไอน้ำประเภทต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม เช่น เครื่องทำน้ำร้อน เคมีสำหรับหม้อน้ำ ภาชนะรับความดัน ถังจัดเก็บไอน้ำ และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานหม้อน้ำ นอกจากนี้เรายังให้บริการงานบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบริการติดตั้งหม้อน้ำที่ไซด์งานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ งานติดตั้งท่อ บริการ Test run ก่อนการเดินเครื่อง บริการฝึกอบรม บริการตรวจสอบหม้อไอน้ำ และบริการทางวิศวกรรม โดยที่ท่านสามารถชมรายละเอียดสินค้าและบริการต่างๆได้ที่ thaihirakawa.brandexdirectory.com

 

สนใจติดต่อ
ไทย ฮิราคาวา บจก.
109/92-95 หมู่19  ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบล บางพึ่ง อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
โทรศัพท์ : +66 2 8170540-43
โทรสาร : +66 2 8170544
อีเมล : suttiporn@thaihirakawa.com, info@thaihirakawa.com
เว็บไซต์ : Thaihirakawa.brandexdirectory.com
เว็บไซต์ : www.mpthaihirakawa.com
เว็บไซต์ : thaihirakawa.com

559
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag