ถังเก็บไอน้ำ (Steam accumulator)

วันที่:

ถังเก็บไอน้ำ (Steam accumulator)

ไทย ฮิราคาวา บจก. ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม

          ถังเก็บไอน้ำหรือ Steam accumulator เป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่มีความสำคัญในระบบหม้อไอน้ำหรือบอยเลอร์ โดยหน้าที่ของถังเก็บไอน้ำคือการกักเก็บไอน้ำที่หม้อไอน้ำผลิตในกรณีที่มีปริมาณการผลิตไอน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถังเก็บไอน้ำจะเก็บไอน้ำส่วนเกินตรงนั้นไว้ ทำให้ไอน้ำในระบบไหลได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ถังเก็บไอน้ำยังทำหน้าที่เก็บไอน้ำเอาไว้ใช้ในกระบวนการผลิตที่ใช้ไอน้ำไม่สม่ำเสมออีกด้วยเช่นกัน

          ถังเก็บไอน้ำสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทนั่นคือถังเก็บไอน้ำแบบความดันไม่คงที่ เหมาะกับระบบจ่ายไอน้ำที่มีความดันเปลี่ยนแปลงจากภาระไอน้ำที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง ส่วนถังเก็บไอน้ำอีกแบบคือถังเก็บไอน้ำแบบความดันคงที่ จะเหมาะกับงานแบบจำเพาะ เช่นน้ำเลี้ยงหม้อไอน้ำเป็นต้น ซึ่งข้อดีของถังเก็บไอน้ำทั้ง2ชนิดนี้คือการช่วยให้หม้อไอน้ำทำงานได้ราบรื่นและมีเสถียรภาพ ป้องกันการเกิดปริมาณไอน้ำที่มากเกินพิกัด รวมถึงสำรองไอน้ำไว้ใช้ในยามที่จำเป็นได้

 

ถังจัดเก็บไอน้ำ Deaerator (Vertical and Horizontal type)


 

 

 

ถังจัดเก็บไอน้ำ Accumulator (Vertical and Horizontal type)


 

          บริษัท ไทย ฮิราคาวา จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย MP BOILER เครื่องกำเนิดไอน้ำหม้อไอน้ำประเภทต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม เช่น เครื่องทำน้ำร้อน เคมีสำหรับหม้อน้ำ ภาชนะรับความดัน ถังจัดเก็บไอน้ำ และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานหม้อน้ำ นอกจากนี้เรายังให้บริการงานบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบริการติดตั้งหม้อน้ำที่ไซด์งานโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ งานติดตั้งท่อ บริการ Test run ก่อนการเดินเครื่อง บริการฝึกอบรม บริการตรวจสอบหม้อไอน้ำ และบริการทางวิศวกรรม โดยที่ท่านสามารถชมรายละเอียดสินค้าและบริการต่างๆได้ที่ thaihirakawa.brandexdirectory.com

 

 

สนใจติดต่อ
ไทย ฮิราคาวา บจก.
ที่อยู่ : 109/92-95 หมู่ 19 ซอยสุขสวัสดิ์ 66 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบล บางพึ่ง อำเภอ พระประแดง สมุทรปราการ 10130
โทร : +66 2817 0540-43
แฟกซ์ : +66 2817 0544
อีเมล : suttiporn@thaihirakawa.com , info@thaihirakawa.com
เว็บไซต์ : Thaihirakawa.brandexdirectory.com
เว็บไซต์ : www.mpthaihirakawa.com
เว็บไซต์ : thaihirakawa.com

1191
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag